"K-Pop đã bắt đầu chiến lược bằng trang phục thiếu tính mỹ học khi đưa cả đồ lót cho khán giả xem", một blogger nổi tiếng người Nhật viết.
Những chiếc quần quá ngắn như đồ nội y đang ngày một lan tràn trên sân khấu ca nhạc K-Pop. Trong chương trình Champion của kênh MBC Music vào chiều ngày 5/3 vừa qua, các nhóm nhạc thần tượng nữ như Girls'Day, AOA, Rainbow Blaxx, Stellar đã trở thành tiêu điểm được báo giới nhắc đến nhiều nhất. Xem thêm Ho Quang Hieu tại đây.
Trang phục thiếu vải, khoe da thịt được các người đẹp đua nhau phơi bày trên sân khấu. Mốt quần nội y gây nhức mắt cho khán giả vì vừa bó sát cơ thể vừa ngắn chẳng đầy... 5 cm. Nhiều trang mạng xứ Kim chi phải đưa ra dấu hỏi lớn nhằm chỉ trích phong cách ăn mặc của nhóm Stellar: "Họ đang mặc nội y hay quần hot-pants lên sân khấu?" (Hot-pants là quần short ngắn hơn thông thường).
Nhóm Stellar bị chỉ trích vì quần nội y trên sân khấu tối 5/3
Chương trình âm nhạc Champion của kênh MBC Music được phát sóng vào 18h tối thứ 4 hàng tuần (theo giờ địa phương). Thông qua việc lựa chọn Top 10 tên tuổi hot nhất trong tuần và giới thiệu gương mặt mới vào mỗi tuần, chương trình sẽ trình diễn và trao cúp cho bài hát đạt vị trí số 1 trong Top 10. Khán giả theo dõi Champion nhằm thưởng thức những ca khúc hay nhất trong tuần. Xem thêm Lam Chi Khanh tại đây.
Tuy nhiên, thay vì chất lượng âm nhạc, nhiều nhóm nhạc nữ lại đổ xô theo xu hướng sexy để gây chú ý thị giác. Mốt quần nội y cũn cỡn chẳng thấy được khen ngợi, mà chỉ gây nhức mắt cho người xem.
Trước đó, trong tháng 2, Ủy ban tiêu chuẩn truyền thông Hàn Quốc đã phải triệu tập quản lý của ba đài truyền hình trung ương Hàn Quốc gồm KBS, SBS và MBC để yêu cầu các nhà đài phải để mắt đến những vũ điệu và trang phục gợi cảm thái quá của các nhóm nhạc khi lên sóng. Các đài truyền hình Hàn cùng bắt tay nhau thắt chặt quy định, yêu cầu một số nhóm nhạc phải thay đổi vũ đạo cũng như trang phục. Xem thêm Lee Min Ho tại đây.
Gần đây, các nhóm nhạc nữ K-Pop cũng gặp phải những ý kiến phê phán của báo giới và cư dân mạng Nhật Bản. Một blogger nổi tiếng người Nhật ngày 4/3 vừa qua đã tập hợp những tấm hình mới nhất của các nhóm nhạc thần tượng nữ Hàn Quốc trong bài viết "K-Pop đã bắt đầu chiến lược bằng trang phục thiếu tính mỹ học khi đưa cả đồ lót cho khán giả xem".
Mặc cho làn sóng phản đối từ cộng đồng mạng vì những vũ đạo khêu gợi từ thời trang thiếu vải này, các cô gái của K-Pop vẫn coi đây là chiến lược mới.
Tuy nhiên, với những nhóm nhạc nổi tiếng như 2NE1, SNSD… cũng vừa ra những sản phẩm âm nhạc mới đầy tính cạnh tranh nhưng không hề có mốt khêu gợi hay vũ điệu gợi dục. Hướng đi lấy âm nhạc làm nền tảng sẽ là bài học kinh nghiệm cho những nhóm trẻ K-Pop trên con đường chiếm được trái tim của khán giả.
Nguồn: http://24h.com.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét